บันทึกการปฏิบัติงานประจำวัน
วัน เดือน
ปี
|
กิจกรรม
|
ผลการปฏิบัติงาน
|
ปัญหาและการแก้ไข
|
14 / พ.ค. /55
|
-ปฐมนิเทศนักเรียนชั้น ม. 1 และ ม. 4
|
-นักเรียนได้พัฒนาบุคลิกภาพของนักเรียนชั้น ม. 1
และ ม. 4
|
ปัญหา : นักเรียนส่วนใหญ่จะพูดคุยในขณะที่อบรม
แก้ไข : ให้เด็กทำกิจกรรมเพื่อผ่อนคลายและสามารถทำกิจกรรมต่อไปได้
|
15 / พ.ค. /55
|
-พบผู้อำนวยการโรงเรียน
ทุ่งสงวิทยา
|
-ได้รับมอบหมายงานจากผู้อำนวยการโรงเรียน
|
|
16 / พ.ค. /55
|
-นักเรียนลงทะเบียนเลือกวิชาสาระเพิ่ม
-ประชุมร่วมกับคณะครูของโรงเรียนทุ่งสงวิทยา
|
-นักเรียนได้เลือกวิชาสาระเพิ่มตามที่ตนเองถนัด
|
ปัญหา : นักเรียนบางส่วนจะไม่เข้าใจขั้นตอนการเลือกสาระเพิ่ม
แก้ไข : อธิบายและทำที่ละขั้นตอนเพื่อให้เด็กเข้าใจ
|
17 / พ.ค. /55
|
-เข้าพบนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/4
|
-ได้ทำความรู้จักกับนักเรียนเป็นรายบุคคล
|
ปัญหา : นักเรียนเข้าชั้นเรียนไม่ครบ
แก้ไข : ตั้งกติกากับนักเรียนในการเข้าชั้นเรียน
|
18 / พ.ค. /55
|
-สอนนักเรียนชั้น ม. 3/2 และ ม.
3/7
-เช็คหนังสือเรียนวิชาคณิตศาสตร์ ม.1 – ม. 6
-ประชุมผู้ปกครองของนักเรียนชั้น ม.2/5
|
-ได้ทำความรู้จักกับนักเรียนเป็นรายบุคคล
- ขั้นตอนการพบผู้ปกครองของนักเรียน
|
ปัญหา : ขั้นตอนการพบผู้ปกครอง และรายละเอียดต่างๆ
แก้ไข : สอบถามจากอาจารย์ที่เกี่ยวข้อง
|
วัน เดือน
ปี
|
กิจกรรม
|
ผลการปฏิบัติงาน
|
ปัญหาและการแก้ไข
|
21 / พ.ค. /55
|
-สอนนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/7
เรื่องลักษณะของปริซึม
และลักษณะของทรงกระบอก
-ช่วยงานฝ่ายการเงิน
|
-นักเรียนทำใบกิจกรรมที่ 1.1
ได้บางข้อ
-นักเรียนพูดคุยในขณะที่สอน
|
ปัญหา : นักเรียนพูดคุยในขณะที่สอน
แก้ไข : ให้ตอบคำถามในเรื่องที่สอน ทำให้เด็กกระตือรือร้นมากขึ้น
|
22 / พ.ค. /55
|
-สอนนักเรียนชั้น ม.3/2 และ ม. 3/4 เรื่องรูปเรขาคณิตสามมิติ
|
-นักเรียนทำใบกิจกรรมที่ 1.1
ได้
-นักเรียนสามารถตอบคำถามจากแบบฝึกหัดได้
|
ปัญหา : นักเรียนพูดคุยในขณะที่สอน
แก้ไข : ให้ตอบคำถามในเรื่องที่สอน ทำให้เด็กกระตือรือร้นมากขึ้น
|
23 / พ.ค. /55
|
-สอนนักเรียนชั้นม. 3/2 ม. 3/4 ม. 3/7 เรื่องรูปเรขาคณิตสามมิติ
|
-นักเรียนสามารถตอบคำถามได้
|
ปัญหา : นักเรียนพูดคุยกัน
แก้ไข : ทำโทษนักเรียนโดยการตอบคำถาม
|
24 / พ.ค. /55
|
-รับนักเรียนในตอนเช้า
-สอนนักเรียนชั้น ม. 3/4 เรื่องรูปเรขาคณิตสามมิติ
|
-มีนักเรียนบางส่วนแต่งตัวไม่เรียบร้อย
-นักเรียนสามารถตอบคำถามได้มากขึ้นเมื่อเทียบกับคาบที่แล้ว
|
ปัญหา : นักเรียนแต่งกายไม่เรียบร้อย
แก้ไข : ตักเตือนนักเรียนที่แต่งกายไม่เรียบร้อย
|
25 / พ.ค. /55
|
-สอนนักเรียนชั้น ม. 3/2 และ ม.3/7 เรื่องรูปเรขาคณิตเรขาคณิตสามมิติ
-ตรวจงานนักเรียน
|
-นักเรียนสามารถทำแบบฝึกหัดได้
-นักเรียนสามารถทำแบบฝึกหัดได้
|
ปัญหา : นักเรียนพูดคุยกันในห้องเรียน
แก้ไข : ให้ตอบคำถามจากแบบฝึกหัด
|
วัน เดือน
ปี
|
กิจกรรม
|
ผลการปฏิบัติงาน
|
ปัญหาและการแก้ไข
|
28 / พ.ค. /55
|
-สอนนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3/7
เรื่องปริมาตรของปริซึม
-ตรวจงานนักเรียน
|
-นักเรียนมีความตั้งใจในการเรียน
-นักเรียนทำงานครบเรียบร้อย
|
ปัญหา : นักเรียนบางส่วนยังไม่เข้าใจการหาปริมาตรของปริซึม
แก้ไข : ให้ทำแบบฝึกหัด
|
29 / พ.ค. /55
|
-สอนนักเรียนชั้น ม. 3/4 และ ม. 3/7 เรื่องปริมาตรของปริซึม
-เขียนใบเสร็จรับเงินให้กับฝ่ายการเงิน
|
-นักเรียนสามารถหาปริมาตรของปริซึมได้
|
|
30 / พ.ค. /55
|
-สอนนักเรียนชั้น ม.3/2 3/4 และ 3/7 เรื่องปริมาตรของปริซึม
|
-นักเรียนส่วนใหญ่สามารถทำแบบฝึกหัดได้
|
|
31 / พ.ค. /55
|
-สอนนักเรียนชั้น ม. 3/4 เรื่องโจทย์ปัญหาของปริซึม
-ตรวจงานนักเรียน
|
-นักเรียนสามารถทำแบบฝึกหัดได้
|
ปัญหา : นักเรียนเขียนอ่านยากทำให้ตรวจยาก
แก้ไข : เตือนนักเรียนในเรื่องการเขียน
|
1 / มิ.ย. /55
|
-สอนนักเรียนชั้น ม. 3/2 และ ม. 3/7 เรื่องโจทย์ปัญหาปริมาตรของปริซึม
-ตรวจงานนักเรียน
|
-นักเรียนสามารถทำแบบฝึกหัดได้
|
ปัญหา : นักเรียนเขียนอ่านยากทำให้ตรวจยาก
แก้ไข : เตือนนักเรียนในเรื่องการเขียน
|
5/ มิ.ย. /55
|
-สอนนักเรียนชั้น ม.3/2 และ ม. 3/4 เรื่องปริมาตรของทรงกระบอก
|
-นักเรียนบางส่วนยังไม่สามารถตอบคำถามได้
|
ปัญหา : นักเรียนยังไม่เข้าใจในเนื้อหา
แก้ไข : ให้นักเรียนทำแบบฝึกหัด
|
วัน เดือน
ปี
|
กิจกรรม
|
ผลการปฏิบัติงาน
|
ปัญหาและการแก้ไข
|
6/ มิ.ย. /55
|
-สอนนักเรียนชั้น ม.3/2 และ ม. 3/4 เรื่องโจทย์ปัญหา
-สอนนักเรียนชั้น ม.3/7 เรื่องปริมาตรของทรงกระบอก
|
นักเรียนสามารถหาปริมาตรของทรงกระบอกได้
|
|
8/ มิ.ย. /55
|
-สอนนักเรียนชั้น ม. 3/2
และ ม. 3/7 เรื่อง ปริมาตรของทรงกระบอก
|
-นักเรียนสามารถตอบคำถามและทำแบบฝึกหัดได้
|
ปัญหา : นักเรียนมีอุปกรณ์การเรียนไม่ครบ
แก้ไข : ตักเตือนนักเรียนและจะเช็คในคาบต่อไป
|
11/ มิ.ย. /55
|
-ทดสอบนักเรียนชั้น ม. 3/7 เรื่อง ปริมาตรของปริซึม
|
-นักเรียนทุกคนตั้งใจทำข้อสอบ
|
|
12/ มิ.ย. /55
|
-ทดสอบนักเรียนชั้น ม. 3/2 และ ม. 3/4 เรื่อง ปริมาตรของปริซึม
|
-นักเรียนทุกคนตั้งใจทำข้อสอบ
|
|
13/ มิ.ย. /55
|
-สอนนักเรียนชั้น ม. 3/2 ม. 3/4 ม. 3/7 เรื่อง ปริมาตรของพีระมิด
|
-นักเรียนบางส่วนไม่ตั้งใจเรียน
พูดคุยกัน
เมื่อสอบถามถึงเนื้อหาก็ไม่สามารถตอบคำถามได้
|
ปัญหา : นักเรียนไม่ตั้งใจเรียน
แก้ไข : ตักเตือนและให้นักเรียนออกมาทำโจทย์หน้าห้องเรียน
|
14/ มิ.ย. /55
|
-สอนนักเรียน ม. 3/4 เรื่องปริมาตรของพีระมิด
|
-นักเรียนที่ไม่เข้าใจจะคอยซักถามและพยายามทำจนถูกต้อง
|
|
15/ มิ.ย. /55
|
-สอนนักเรียน ม. 3/2 และ ม. 3/7 เรื่อง ปริมาตรของพีระมิด
|
-นักเรียนยังคงสับสนในเนื้อหา
|
ปัญหา : นักเรียนไม่เข้าใจในเนื้อหา
แก้ไข : ให้ทำแบบฝึกหัด
|
วัน เดือน
ปี
|
กิจกรรม
|
ผลการปฏิบัติงาน
|
ปัญหาและการแก้ไข
|
18/ มิ.ย. /55
|
-ทบทวนเรื่องปริมาตรของทรงกระบอกให้นักเรียนชั้น
ม. 3/7
|
-นักเรียนยังคงสับสนเกี่ยวกับ เส้นผ่านศูนย์กลางและรัศมี
|
ปัญหา : นักเรียนยังคงพูดคุยในขณะที่สอน
แก้ไข : ให้ทำแบบฝึกหัด
|
19/ มิ.ย. /55
|
-ทดสอบนักเรียนชั้น ม. 3/2 ม. 3/4 และ ม. 3/7 เรื่อง
ลักษณะและปริมาตรของทรงกระบอก
|
-นักเรียนจะตั้งใจทำข้อสอบ และเสร็จตามเวลาที่กำหนด
|
|
20/ มิ.ย. /55
|
-สอนนักเรียน ม. 3/4 เรื่องปริมาตรของพีระมิด
|
-นักเรียนไม่เข้าใจในเรื่องการหาปริมาตรของพีระมิด
|
|
21/ มิ.ย. /55
|
-สอนนักเรียนชั้น ม. 3/4 เรื่อง โจทย์ปัญหาของพีระมิด
|
-นักเรียนบางส่วนไม่สามารถทำแบบฝึกหัดเกี่ยวกับโจทย์ปัญหาได้
|
|
22/ มิ.ย. /55
|
-สอนนักเรียนชั้น ม. 3/2 และ ม. 3/7 เรื่องโจทย์ปัญหาปริมาตรของพีระมิด
-ตรวจแบบฝึกหัด
|
-นักเรียนตั้งใจเรียน
|
|
25/ มิ.ย. /55
|
-สอนนักเรียนชั้น ม. 3/7
เรื่อง ปริมาตรของกรวย
|
-นักเรียนตั้งใจเรียนและทำแบบฝึกหัดได้
|
|
26/ มิ.ย. /55
|
-สอนนักเรียน ม. 3/4
เรื่อง ปริมาตรของกรวย
-ตรวจข้อสอบวัดความรู้ครั้งที่ 1 ชั้น ม. 3
|
-ขั้นตอนการตรวจข้อสอบ
-ความถูกต้องของการตรวจข้อสอบ
|
วัน เดือน
ปี
|
กิจกรรม
|
ผลการปฏิบัติงาน
|
ปัญหาและการแก้ไข
|
27/ มิ.ย. /55
|
-สอนนักเรียน ม. 3/1 เรื่อง
ปริมาตรของพีระมิด
-อาจารย์มานิเทศ
และอธิบายลักษณะของงานทั่วๆไป
|
-นักเรียนทำแบบฝึกหัดได้
|
|
28/ มิ.ย. /55
|
-สอนนักเรียนชั้น ม. 3/4 เรื่องปริมาตรของกรวย
-วางแผนจัดบอร์ดประจำวิชาคณิตศาสตร์
|
-นักเรียนทำแบบฝึกหัด
|
|
29/ มิ.ย. /55
|
-สอนนักเรียนชั้น ม. 3/2 และ ม.
3/4 เรื่องปริมาตรของกรวย
|
||
2/ ก.ค. /55
|
-สอนนักเรียน ม. 3/7 เรื่อง
ปริมาตรของทรงกลม
-จัดบอร์ดในหัวข้อพื้นที่ผิดและปริมาตร
|
-เด็กสนใจในการจัดบอร์ด เรื่อง
พื้นที่ผิดและปริมาตร
|
ปัญหา : เด็กบางส่วนไม่ตั้งใจเรียน
แก้ไข : ให้นักเรียนนั่งด้านหน้า และทำแบบฝึกหัด
|
3/ ก.ค. /55
|
-สอนนักเรียน ม. 3/2 และ ม. 3/4
เรื่อง ปริมาตรของทรงกลม
-วิเคราะห์ข้อมูลการสอบของนักเรียนครั้งที่ 1
|
-วิเคราะห์ข้อมูลการสอบของนักเรียน
|
|
4/ ก.ค. /55
|
-ซ้อมใหญ่การแข่งขันกีฬาสี
|
-นักเรียนรับผิดชอบหน้าที่ของแต่ละคน
|
ปัญหา : นักเรียนบางส่วนไม่รับผิดชอบหน้าที่ของตนเอง
แก้ไข : เรียกนักเรียนที่ไม่มีงานทำ ให้มารับผิดชอบการทำงาน
|
วัน เดือน
ปี
|
กิจกรรม
|
ผลการปฏิบัติงาน
|
ปัญหาและการแก้ไข
|
5-6/ ก.ค. /55
|
-แข่งขันกีฬาสี
|
-แข่งกีฬาสี
|
|
9/ ก.ค. /55
|
-สอนนักเรียน ม. 3/7 เรื่อง
พื้นที่ผิวของปริมาตร
|
-นักเรียนไม่เข้าใจหลักในการหาพื้นที่ผิวของปริซึม
-นักเรียนไม่สามารถตอบคำถามได้
|
ปัญหา : นักเรียนไม่เข้าใจ
แก้ไข : ให้ทำแบบฝึกหัด
และอธิบายหลักการหาพื้นที่ผิว
|
10/ ก.ค. /55
|
-สอนนักเรียน ม. 3/2 และ ม. 3/4 เรื่อง พื้นที่ผิวของปริซึม
|
||
11/ ก.ค. /55
|
-อบรมเชิงปฏิบัติการครู
|
||
12/ ก.ค. /55
|
-สอนนักเรียน ม. 3/4 เรื่อง พื้นที่ผิวของทรงกระบอก
|
-นักเรียนสามารถทำแบบฝึกหัดได้
|
|
13/ ก.ค. /55
|
-สอนนักเรียนชั้น ม. 3/2 และ ม.
3/7 เรื่องพื้นที่ผิวของทรงกระบอก
|
-นักเรียนสามารถตอบคำถามและทำแบบฝึกหัดได้
|
|
16-19/ ก.ค. /55
|
-สอบกลางภาค
|
-สอบกลางภาค
|
ปัญหา : ขั้นตอนการรับข้อสอบ
แก้ไข : สอบถามครูพี่เลี้ยง
|
20/ ก.ค. /55
|
-สอนนักเรียนชั้น ม. 3/2 และ 3/7
เรื่องกราฟแสดงความสัมพันธ์ระหว่างปริมาตรที่มีความสัมพันธ์เชิงเส้น
|
-นักเรียนสามารถตอบคำถามได้
|
วัน เดือน
ปี
|
กิจกรรม
|
ผลการปฏิบัติงาน
|
ปัญหาและการแก้ไข
|
23/ ก.ค. /55
|
-สอนนักเรียน ม. 3/7 เรื่อง กราฟแสดงความสัมพันธ์ระหว่างปริมาณที่มีความสัมพันธ์เชิงเส้น
|
-นักเรียนสามารถทำแบบฝึกหัดได้
-นักเรียนให้ความสนใจในการเรียน
|
|
24/ ก.ค. /55
|
-สอนนักเรียนชั้น ม. 3/2 และ ม.
3/4 เรื่องกราฟแสดงความสัมพันธ์ระหว่างปริมาณที่มีความสัมพันธ์เชิงเส้น
|
||
25/ ก.ค. /55
|
-นักเรียนชั้น ม. 3 เข้าพัฒนาบุคลิกภาพ
|
||
26/ ก.ค. /55
|
-สอนนักเรียน ม. 3/4 เรื่อง
กราฟแสดงความสัมพันธ์ระหว่างปริมาณที่มีความสัมพันธ์เชิงเส้น
|
-นักเรียนบางส่วนยังไม่เข้าใจ
|
ปัญหา : นักเรียนพูดคุยในขณะที่สอน
แก้ไข : ให้นักเรียนแยกกันนั่ง
|
27/ ก.ค. /55
|
-สอนนักเรียน ม. 3/2 และ ม. 3/7 เรื่อง
กราฟแสดงความสัมพันธ์ระหว่างปริมาณที่มีความสัมพันธ์เชิงเส้น
|
-นักเรียนมีความตั้งใจ
|
|
30/ ก.ค. /55
|
-สอนนักเรียน ม. 3/7 แบบฝึกหัด 2.1
|
-นักเรียนสามารถทำแบบฝึกหัดได้
|
|
31/ ก.ค. /55
|
-สอนนักเรียน ม. 3/2 ม. 3/4 และ ม. 3/5 เรื่อง ความสัมพันธ์เชิงเส้น
|
-นักเรียนสามารถตอบคำถามได้ และตอบคำถามได้ถูกต้อง
|
วัน เดือน
ปี
|
กิจกรรม
|
ผลการปฏิบัติงาน
|
ปัญหาและการแก้ไข
|
1/ ส.ค. /55
|
-สอนนักเรียน ม. 3/2 ม. 3/4 และ ม. 3/7 เรื่อง
กราฟของสมการเชิงเส้นสองตัวแปร
|
-นักเรียนตั้งใจเรียนและให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรม
|
|
6/ ส.ค. /55
|
-สอนนักเรียน ม. 3/7 เรื่องกราฟของสมการเชิงเส้นสองตัวแปร
-จัดบอร์ดเนื่องในวันแม่แห่งชาติ
|
-นักเรียนไม่สามารถตอบคำถามได้
|
ปัญหา : นักเรียนพูดคุยในขณะที่สอน
แก้ไข : ว่ากล่าวตักเตือนนักเรียน
|
7/ ส.ค. /55
|
-สอนนักเรียน ม. 3/2 และ ม. 3/4 เรื่องกราฟของสมการเชิงเส้นสองตัวแปร
-จัดบอร์ดเนื่องในวันแม่แห่งชาติ
|
-นักเรียนสามารถทำแบบฝึกหัดได้ถูกต้อง
|
|
8/ ส.ค. /55
|
-สอนนักเรียน ม. 3/2 ม. 3/4 และ ม. 3/7 เรื่องกราฟของสมการเชิงเส้นสองตัวแปร
-ตรวจแบบฝึกหัด
|
-นักเรียนให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรม
|
|
9/ ส.ค. /55
|
-สอนนักเรียน ม. 3/4 เรื่องกราฟของสมการเชิงเส้นสองตัวแปร
|
-นักเรียนสามารถหาค่า y จากการคำนวณได้
|
ปัญหา : นักเรียนพูดคุยในขณะที่สอน
แก้ไข : ว่ากล่าวตักเตือน
|
10/ ส.ค. /55
|
-นักเรียนเข้าร่วมกิจกรรมวันแม่แห่งชาติ
|
-นักเรียนร่วมกันทำกิจกรรมดีมาก
|
|
14/ ส.ค. /55
|
-สอนนักเรียน ม. 3/4 และ ม. 3/2 เรื่อง กราฟของสมการเชิงเส้นสองตัวแปร
|
-นักเรียนให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรม
|
วัน เดือน
ปี
|
กิจกรรม
|
ผลการปฏิบัติงาน
|
ปัญหาและการแก้ไข
|
15/ ส.ค. /55
|
-สอนนักเรียน ม. 3/2 ม. 3/4 และ ม. 3/7 เรื่อง กราฟของสมการเชิงเส้นสองตัวแปร
- ตรวจแบบฝึกหัด
|
-นักเรียนให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรม
|
|
16/ ส.ค. /55
|
-สอนนักเรียน ม. 3/4 เรื่องกราฟของสมการเชิงเส้นสองตัวแปร
|
-นักเรียนตั้งใจทำแบบฝึกหัด
|
|
17/ ส.ค. /55
|
-สอนนักเรียน ม. 3/2 และ ม. 3/7 เรื่องกราฟของสมการเชิงเส้นสองตัวแปร
|
-นักเรียนตั้งใจทำแบบฝึกหัด
|
|
20/ ส.ค. /55
|
-ทดสอบนักเรียน ม. 3/7 เรื่อง
กราฟ
-ตรวจข้อสอบนักเรียน ม. 3/7
|
-นักเรียนตั้งใจทำข้อสอบ
|
|
21/ ส.ค. /55
|
-ทดสอบนักเรียนชั้น ม. 3/2 และ
ม. 3/4 เรื่อง
กราฟ
-ตรวจข้อสอบนักเรียน ม. 3/2 และ ม. 3/4
|
-นักเรียนตั้งใจทำข้อสอบ
|
|
22/ ส.ค. /55
|
-สอนนักเรียนชั้น ม. 3/2 ม. 3/4 และ ม. 3/7 เรื่อง ระบบสมการเชิงเส้นสองตัวแปร
-ให้นักเรียนสอบแก้ตัวเรื่องกราฟ
|
-นักเรียนจะคอยถามเมื่อไม่เข้าใจและสามารถทำแบบฝึกหัดได้ถูกต้อง
|
ปัญหา : นักเรียนไม่ขึ้นมาสอบตามที่นัดไว้
แก้ไข : นัดสอบในคาบที่นักเรียนว่าง
|
23/ ส.ค. /55
|
-สอนนักเรียนชั้น ม. 3/4 เรื่อง
การแก้ระบบสมการเชิงเส้นสองตัวแปรและกราฟ
|
-นักเรียนยังไม่เข้าใจในการแก้ระบบสมการเชิงเส้นสองตัวแปร
|
วัน เดือน
ปี
|
กิจกรรม
|
ผลการปฏิบัติงาน
|
ปัญหาและการแก้ไข
|
24/ ส.ค. /55
|
-สอนนักเรียนชั้น ม. 3/2 และ ม. 3/7 เรื่องการแก้ระบบสมการเชิงเส้นสองตัวแปรและกราฟ
|
-นักเรียนไม่เข้าใจในการแก้ระบบสมการเชิงเส้นสองตัวแปร
|
|
27/ ส.ค. /55
|
-สอนนักเรียนชั้น ม. 3/7 เรื่องการแก้ระบบสมการเชิงเส้นสองตัวแปรและกราฟ
-ตรวจสมุดกราฟ
|
-นักเรียนมีความเข้าใจในการแก้ระบบสมการเชิงเส้นสองตัวแปรมากขึ้น
|
ปัญหา : สมุดกราฟไม่เรียบร้อย
แก้ไข : ให้กลับไปปรับปรุงแก้ไขใหม่
|
29/ ส.ค. /55
|
-สอนนักเรียนชั้น ม. 3/2 และ ม. 3/4 เรื่อง การแก้ระบบสมการเชิงเส้นสองตัวแปรและกราฟ
-ตรวจสมุดกราฟ
|
-นักเรียนสามารถทำแบบฝึกหัดได้ถูกต้องมากขึ้น
|
|
30/ ส.ค. /55
|
-สอนนักเรียนชั้น ม. 3/4 เรื่อง
การแก้ระบบสมการเชิงเส้นสองตัวแปรและกราฟ
-ทำแบบทดสอบ
เรื่อง ระบบสมการเชิงเส้น
|
-นักเรียนสามารถทำแบบฝึกหัดได้ถูกต้องมากยิ่งขึ้น
|
|
31/ ส.ค. /55
|
-สอนนักเรียนชั้น ม. 3/2 และ ม. 3/7
|
-นักเรียนทำแบบฝึกหัดถูกต้องเป็นส่วนใหญ่
|
|
3/ ก.ย. /55
|
-ทดสอบนักเรียนชั้น ม. 3/7 เรื่อง ระบบสมการเชิงเส้นสองตัวแปร
|
-นักเรียนตั้งใจทำข้อสอบ
|
|
4/ ก.ย. /55
|
-ทดสอบนักเรียนชั้น ม. 3/2 และ ม. 3/4 เรื่องระบบสมการเชิงเส้นสองตัวแปร
|
-นักเรียนตั้งใจทำข้อสอบ
|
วัน เดือน
ปี
|
กิจกรรม
|
ผลการปฏิบัติงาน
|
ปัญหาและการแก้ไข
|
5-7/ ก.ย. /55
|
-นักเรียนเข้าร่วมกิจกรรมวันมัธยมศึกษา
|
-นักเรียนมีความตื่นเต้นในการเข้าร่วมกิจกรรมและมีความสนใจในการทำกิจกรรมเป็นอย่างดี
|
|
10/ ก.ย. /55
|
-สอนนักเรียนชั้น ม. 3/7 เรื่อง ความคล้ายและให้นักเรียนทำแบบฝึกหัด
|
-นักเรียนทำแบบฝึกหัดได้ถูกต้อง
|
|
11/ ก.ย. /55
|
-สอนนักเรียนชั้น ม. 3/2 และ ม. 3/4 เรื่อง ความคล้ายและให้นักเรียนทำแบบฝึกหัด
|
-นักเรียนทำแบบฝึกหัดได้ถูกต้อง
|
|
12/ ก.ย. /55
|
-สอนนักเรียนชั้น ม. 3/2 เรื่อง สามเหลี่ยมที่คล้ายกัน และเฉลยแบบฝึกหัดที่ 4.2
|
-นักเรียนทำแบบฝึกหัดได้
|
|
13/ ก.ย. /55
|
-สอนนักเรียนชั้น ม. 3/4 เรื่อง สามเหลี่ยมที่คล้ายกัน
-เข้าสอนนักเรียนชั้น ม. 3/1 แทนคุณครูสุวดี เรื่อง
เรขาคณิตที่คล้ายกัน
|
-นักเรียนสามารถตอบคำถามได้
|
|
14/ ก.ย. /55
|
-สอบนักเรียนแก้ตัวชั้น ม. 3/2 และสอนเรื่อง สามเหลี่ยมที่คล้ายกัน
-สอนนักเรียนชั้น ม. 3/4 เรื่อง รูปสามเหลี่ยมที่คล้ายกัน
|
-นักเรียนสามารถตอบคำถามได้
|
วัน เดือน
ปี
|
กิจกรรม
|
ผลการปฏิบัติงาน
|
ปัญหาและการแก้ไข
|
17/ ก.ย. /55
|
-สอนนักเรียนชั้น ม. 3/7 เรื่อง รูปสามเหลี่ยมที่คล้ายกัน
|
-นักเรียนสามารถตอบคำถามได้และให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรม
|
|
18/ ก.ย. /55
|
-สอนนักเรียนชั้น ม. 3/2 และ ม. 3/4 เรื่อง รูปสามเหลี่ยมที่คล้ายกัน
|
-นักเรียนสามารถทำแบบฝึกหัด 4.2
ก ได้
|
|
19/ ก.ย. /55
|
-สอนนักเรียนชั้น ม. 3/2 ม. 3/4 ม. 3/7 เรื่อง รูปสามเหลี่ยมที่คล้ายกัน
|
-นักเรียนมีความเข้าใจและให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรม
|
|
20/ ก.ย. /55
|
-ทบทวนให้นักเรียนชั้น ม. 3/4
|
-นักเรียนสามารถตอบคำถามได้
|
|
21/ ก.ย. /55
|
-ทบทวนให้นักเรียนชั้น ม. 3/2 และ ม. 3/7
|
-นักเรียนสามารถตอบคำถามได้
|
|
24-27/ ก.ย. /55
|
-นักเรียนสอบปลายภาคของภาคเรียนที่ 1
|
-นักเรียนตั้งใจทำข้อสอบ
|
ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555
บันทึกการปฏิบัติงานประจำวัน
วัน เดือน
ปี
|
กิจกรรม
|
ผลการปฏิบัติงาน
|
ปัญหาและการแก้ไข
|
1 / พ.ย. /55
|
-ให้นักเรียน ม. 2/3 ลงทะเบียนเรียน
-ให้นักเรียน ม. 1 – ม. 3
ลงทะเบียนเลือกสาระเพิ่ม
|
-นักเรียนได้เลือกวิชาเรียนตามความสนใจ
|
ปัญหา : นักเรียนบางส่วนยังไม่เข้าใจขั้นตอนการเลือกสาระเพิ่ม
แก้ไข : สอบถามจากอาจารย์ผู้รู้
|
2 / พ.ย. /55
|
-เขียนรายชื่อนักเรียนลงใน ปพ. 5
|
-เขียนรายชื่อนักเรียนลงใน ปพ. 5 เสร็จทุกห้อง
|
|
5 / พ.ย. /55
|
-สอนนักเรียนชั้น ม. 3/2 ม. 3/4 และ ม. 3/7 เรื่องอสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
|
-นักเรียนมีความสนใจและตอบคำถามได้
|
ปัญหา : นักเรียนบางส่วนพูดคุยกันในห้องเรียน
แก้ไข : ให้นักเรียนทำแบบฝึกหัด
|
6 / พ.ย. /55
|
-สอนนักเรียนชั้น ม. 3/2 และ ม. 3/4 เรื่องอสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
|
-นักเรียนมีความสนใจและตอบคำถามได้
|
|
7 / พ.ย. /55
|
-สอนนักเรียนชั้น ม. 3/2 เรื่องการแก้อสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
-สอนนักเรียนชั้น ม. 3/7 เรื่องการแก้อสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
-ตรวจใบกิจกรรมที่
1
|
-นักเรียนบางส่วนยังไม่เข้าใจลักษณะการเขียนกราฟแสดงคำตอบ
-นักเรียนบางส่วนเขียนอ่านยาก
|
วัน เดือน
ปี
|
กิจกรรม
|
ผลการปฏิบัติงาน
|
ปัญหาและการแก้ไข
|
8 / พ.ย. /55
|
-สอนนักเรียนชั้น ม. 3/4 และ ม. 3/7 เรื่องอสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
|
-นักเรียนยังไม่เข้าใจการแก้อสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
|
ปัญหา : นักเรียนพูดคุยในขณะที่สอน และไม่มีอุปกรณ์ในการเรียน
แก้ไข : ให้นักเรียนทำงานเพิ่มเป็นสองเท่า
|
9 / พ.ย. /55
|
-ตรวจใบงานที่
1 และใบงานที่ 2
|
-นักเรียนเขียนอ่านยากและทำผิดบ้างบางข้อ
|
|
12 / พ.ย. /55
|
-สอนนักเรียนชั้น ม. 3/2 ม.3/4 และ
ม. 3/7 เรื่องการแก้อสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
-ตรวจใบงานที่
2
|
-นักเรียนบางคนยังไม่เข้าใจ
|
|
13 / พ.ย. /55
|
-สอนนักเรียนชั้น ม. 3/2 และ ม.
3/4 เรื่องการแก้อสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
-ตรวจใบงานที่
3
-ดำเนินการส่งเสริมวิชาการ
|
-นักเรียนมีความเข้าใจมากขึ้น
|
|
14 / พ.ย. /55
|
-สอนนักเรียนชั้น ม.3/2 และ ม. 3/7 เรื่องการแก้อสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
-ตรวจใบงานที่
4 และ 5
|
-นักเรียนตั้งใจทำใบงานและส่งทันในคาบ
|
บันทึกการปฏิบัติงาน
วัน เดือน
ปี
|
กิจกรรม
|
ผลการปฏิบัติงาน
|
ปัญหาและการแก้ไข
|
20/พ.ย./55
|
-สอนนักเรียนชั้น ม. 3/2 เรื่องการแก้โจทย์ปัญหาอสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
-สอนนักเรียนชั้น ม. 3/4 เรื่องการแก้อสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
|
-นักเรียน ม. 3/2 ยังไม่เข้าใจถึงการแก้โจทย์ปัญหา
-นักเรียน ม. 3/4 เข้าใจการแก้อสมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
|
|
21/พ.ย./55
|
สอนนักเรียนชั้น ม. 3/2 และนักเรียนชั้น ม. 3/4 เรื่องการแก้โจทย์ปัญหา
|
นักเรียนบางส่วนไม่เข้าใจการวิเคราะห์โจทย์ปัญหา
|
ปัญหา นักเรียนไม่เข้าใจการวิเคราะห์โจทย์ปัญหา
แก้ไข
ให้นักเรียนฝึกวิเคราะห์โจทย์ให้หลากหลายมากขึ้น
|
22/พ.ย./55
|
สอนนักเรียนชั้น ม. 3/4 และนักเรียนชั้น ม. 3/7 เรื่องการแก้โจทย์ปัญหา
|
นักเรียนบางส่วนไม่เข้าใจหลักการวิเคราะห์โจทย์ปัญหา
|
|
23/พ.ย./55
|
-ตรวจแบบฝึกหัด
-แยกข้อสอบโอเน็ตเป็นรายวิชา
-ถวายราชสดุดีเนื่องในวันวชิราวุธ
|
การตรวจแบบฝึกหัดพบว่านักเรียนยังคงไม่เข้าใจการวิเคราะห์โจทย์ปัญหา
|
|
26/พ.ย./55
|
-ทบทวนเนื้อหาเรื่องอสมการและสอนเกี่ยวกับโจทย์ปัญหา
ม. 3/4 และ ม. 3/7
-ทดสอบเรื่องอสมการ ชั้น ม. 3/2
|
-นักเรียนสามารถตอบคำถามได้
-นักเรียนตั้งใจทำแบบทดสอบ
|
|
วัน เดือน
ปี
|
กิจกรรม
|
ผลการปฏิบัติงาน
|
ปัญหาและการแก้ไข
|
27/พ.ย./55
|
-สอนนักเรียนชั้น ม. 3/2 เรื่องข้อมูลและการนำเสนอข้อมูล
-ทดสอบนักเรียนชั้น ม. 3/4 เรื่องอสมการ
-ตรวจแบบทดสอบของนักเรียน ชั้น ม. 3/4
|
-นักเรียนสามารถตอบคำถามได้
-นักเรียนตั้งใจทำแบบทดสอบ
|
|
28/พ.ย./55
|
-ทดสอบนักเรียนชั้น ม. 3/7 เรื่องอสมการ
-สอนนักเรียนชั้น ม. 3/2 เรื่องข้อมูลและการนำเสนอข้อมูล
|
-นักเรียนชั้น ม. 3/7 ตั้งใจทำข้อสอบ
-นักเรียนมีความเข้าใจและตั้งใจเรียน
|
|
29/พ.ย./55
|
สอนนักเรียนชั้น ม. 3/4 และนักเรียนชั้น ม. 3/7 เรื่องข้อมูลและการนำเสนอข้อมูล
|
นักเรียนมีความเข้าใจและตั้งใจเรียน
|
|
3/ธ.ค./55
|
สอนนักเรียนชั้น ม. 3/4 นักเรียนชั้น ม. 3/7 และนักเรียนชั้น
ม. 3/2 เรื่องการนำเสนอข้อมูลในรูปตารางแจกแจงความถี่
|
นักเรียนมีความเข้าใจและตั้งใจทำงานที่ได้รับมอบหมาย
|
|
4/ธ.ค./55
|
-เข้าร่วมกิจกรรมวันพ่อแห่งชาติ
-สอนนักเรียน ชั้น
ม. 3/4 เรื่องการนำเสนอข้อมูลในรูปตารางแจกแจงความถี่
|
-นักเรียนเข้าร่วมกิจกรรมด้วยความตั้งใจ
-นักเรียนตั้งใจเรียนและให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรม
|
|
วัน เดือน
ปี
|
กิจกรรม
|
ผลการปฏิบัติงาน
|
ปัญหาและการแก้ไข
|
5/ธ.ค./55
|
โรงเรียนหยุดเนื่องในวันพ่อแห่งชาติ
|
|
|
6/ธ.ค./55
|
-ทดสอบนักเรียนชั้น ม. 3/4 และ ม. 3/7 เรื่องเรื่องการนำเสนอข้อมูลในรูปตารางแจกแจงความถี่
|
-นักเรียนมีความเข้าใจและตั้งใจเรียน
|
|
7/ธ.ค.55
|
-ตรวจใบงานของนักเรียน
-ดำเนินโครงการเพศศึกษา
|
นักเรียนส่วนใหญ่ทำใบกิจกรรมได้
|
|
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น